Hình thức học tập: Học trực tuyến qua nền tảng Zoom
Khoảng thời gian: Tổng cộng 6 giờ (không bao gồm 30 phút kiểm tra)
Ngôn ngữ: Dạy bằng tiếng Việt với tài liệu học tập kỹ thuật số bằng tiếng Anh
Số lượng học viên: Tối thiểu 10 – tối đa 30/khóa.
Những người hưởng lợi từ Thử thách: Khu vực tư nhân: nhà sản xuất sơ cấp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và
người hành nghề thu mua, cơ sở tái chế, quản lý chất thải và tài nguyên, Chuyên gia tiếp thị và quảng cáo, Chương trình tiêu chuẩn bền vững tự nguyện và dán nhãn, Chính phủ (bao gồm cả chính quyền địa phương) và người hành nghề mua sắm công, Cơ quan chứng nhận, Nhà nghiên cứu và nhà giáo dục, Công đoàn, khu vực thương mại hoặc công nghiệp cơ quan, Người tiêu dùng, môi trường và các tổ chức xã hội dân sự khác, Nhà báo và phóng viên, Cơ quan giám sát thị trường
Cấp độ đầu vào được đề xuất: Tiếng Anh trung cấp, ESG-YTT1. Lưu ý: Nếu học sinh đạt yêu cầu tương ứng Bài kiểm tra miễn phí do YTT tổ chức; Tư vấn, họ sẽ được miễn ESG-YTT1.
Thách thức tiếp thị bền vững là gì?
Khóa học ngắn hạn này được YTT Consulting phát triển dựa trên Nguyên tắc của UNEP về cung cấp thông tin về tính bền vững của sản phẩm.
Mục tiêu 12.8 của Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) 12 của Liên hợp quốc: Đảm bảo mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững:
Khóa học được thiết kế như một thử thách tương tác, thú vị nhằm giúp các nhà truyền thông và doanh nghiệp xác định rõ hơn các tuyên bố về sản phẩm có nhiều khả năng hỗ trợ các quyết định tiêu dùng bền vững và tránh rửa xanh.
Thử thách giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng quá tải thông tin, sự nhầm lẫn và mất lòng tin của người tiêu dùng, đồng thời nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra một sân chơi bình đẳng để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi và tiếp thu các lựa chọn bền vững trong việc mua, sử dụng/tái sử dụng, thải bỏ và tái chế sản phẩm .
Cấu trúc của Thử thách phản ánh mục tiêu kép: thiết lập các yêu cầu tối thiểu phải đáp ứng khi cung cấp thông tin về tính bền vững của sản phẩm cho người tiêu dùng (nguyên tắc cơ bản); và khuyến khích tham vọng, sự cải tiến và khả năng lãnh đạo bền vững theo thời gian (nguyên tắc khát vọng).
Thử thách bao gồm hướng dẫn về cách áp dụng chúng ở các nước phát triển và đang phát triển cũng như cho các công ty thuộc mọi quy mô.
Các mô-đun khóa học:
- Thử thách tiếp thị bền vững là gì?
- Mục tiêu của Thử thách là gì?
- Thử thách dành cho ai?
- Bán hàng & Tiếp thị bền vững
- Các kênh tương tác với người tiêu dùng
- Thông tin về tính bền vững của sản phẩm
- Nền tảng của truyền thông bền vững
- Những yếu tố cần thiết về truyền thông bền vững
- Tiếp thị và tẩy xanh
- Hạng mục Greenwashing
- Các hình thức tẩy xanh
- Tẩy xanh dưới nhiều hình thức khác nhau
- Nghiên cứu điển hình về Greenwashing
- Tại sao doanh nghiệp thực hiện greenwash?
- Hậu quả của việc tẩy xanh đối với doanh nghiệp và xã hội • Những nguyên tắc cần tránh tẩy xanh
- Công cụ định hướng để truyền đạt thông tin về tính bền vững của sản phẩm
- Vòng đời sản phẩm
- Có thể phân hủy sinh học, có thể phân hủy hoặc dựa trên sinh học
- Tính bền vững chủ đạo
- Chứng nhận bền vững
- Nguyên tắc cơ bản
- Nguyên tắc khát vọng
- Hỏi đáp
- Bài kiểm tra thú vị
Một thử thách tương tác thú vị để kiểm tra kiến thức của bạn về điều gì tạo nên tuyên bố về tính bền vững của sản phẩm tốt!
Chứng chỉ điện tử sẽ được trao cho những người vượt qua tối thiểu 15/12 câu hỏi trong thời gian không quá 30 phút. Câu trả lời phải dựa trên các Nguyên tắc và nghiên cứu trường hợp có liên quan được cung cấp bởi Khóa học.
Hãy thực hiện Thử thách để kiểm tra xem bạn có thể xác định những tuyên bố bền vững nào có nhiều khả năng thúc đẩy tính bền vững và trao quyền cho các quyết định tiêu dùng bền vững tốt đến mức nào.
ĐĂNG KÝ NGAY
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.